Có bao giờ bạn cảm thấy ngột ngạt khi đi thang máy không? Nếu không, có nghĩa là chủ đầu tư đã trang bị hệ thống làm mát thang máy bằng hệ thống quạt thông gió, giúp điều hòa không khí trong cabin và bên ngoài.

Xem thêm:

làm mát thang máy
Nên trang bị hệ thống làm mát cho thang máy

Vào một ngày hè năm 2020, chỉ cách đây mấy tháng thôi, tôi đi vào một trung tâm thương mại. Sau khi gửi xe máy dưới tầng hầm, khi tôi bước vào thang máy tôi bị sốc luôn.

Cabin thang máy nóng quá trời, và cảm thấy khó thở, có mùi hôi. Điều này có nghĩa là chủ đầu tư đã không trang bị hệ thống làm mát cho thang máy.

Có một số người bị bệnh về đường hô hấp, khi đi vào những thang máy không trang bị hệ thống quạt gió sẽ dễ bị ngất xỉu tạm thời vì khó hô hấp.

Nên việc lắp đặt hệ thống làm mát cabin thang máy là một điều hết sức cần thiết và không thể thiếu cho thang máy. Các chủ đầu tư nên xem lại thang máy của mình có lắp chưa nhé, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Say đây, chúng ta cùng tìm hiểu những lợi ích khi lắp đặt hệ thống làm mát thang máy, và nên chọn loại hệ thống làm mát nào?

Có mấy loại hệ thống làm mát thang máy?

Trên thị trường hiện nay cả Việt Nam và thế giới, có 2 loại hệ thống làm mát:

  • Hệ thống quạt thông gió.
  • Hệ thống điều hòa dành cho thang máy.

Mỗi hệ thống hoạt động với công năng khác nhau, nhưng giống nhau ở chỗ quạt thông gió giúp đối lưu không khí tốt, điều hòa thì nhờ có khí gas nên làm lạnh thang máy nhanh hơn.

điều hòa thang máy công suất thấp
Điều hòa thang máy có công suất thấp

Nên chọn hệ thống làm mát nào cho thang máy?

Để biết nên chọn hệ thống nào thì tôi xin phân tích một số yếu tố sau.

Quạt thông gió giúp cabin thang máy thông thoáng, nhờ lưu chuyển không khí từ bên ngoài vào cabin và từ cabin ra bên ngoài. Nên nhiệt độ trong cabin thang máy sẽ mát và dễ chịu hơn bên ngoài một chút, dù thời tiết tại thời điểm đó có nóng đi nữa.

Hệ thống điều hòa: cũng giúp cabin lưu thông không khí tốt, nhưng có thêm khí gas để làm lạnh thang máy, điều này giúp khách hàng mát hơn, nhưng đồng thời dẫn đến một số trường hợp như bên trong cabin lạnh hơn bên ngoài. Gây ra tình trạng sốc nhiệt tạm thời, dẫn đến xỉu, đột quỵ.

Vậy thì, nên chọn hệ thống làm mát nào?

quạt gió thang máy
Các mẫu quạt gió thang máy

Trường hợp chọn quạt thông gió làm mát thang máy

Hệ thống làm mát bằng quạt thông gió hiện nay được sử phổ biến, đa số các thang máy trên thị trường lắp đặt hệ thống quạt thông gió.

Có giá thành rẻ, hoạt động ổn định, độ bền cao.

Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn có thể trang bị hệ thống quạt thông gió làm mát nhé.

quạt thông gió thang máy
quạt thông gió thang máy

Trường hợp chọn hệ thống điều hòa làm mát

Điều hòa chuyên dụng cho thang máy thì không phổ biến, trên thị trường đa số là các điều hòa đã được độ lại để lắp đặt thang máy.

Hiện nay có một hãng điện lạnh đã thâm nhập vào thị trường này đó là Gree. Đây là thương hiệu cũng khá có tiếng. Còn các thương hiệu khác chúng tôi vẫn chưa thấy ra sản phẩm này.

Tôi có lời khuyên như sau: điều hòa thang máy thường dùng trang bị cho các công trình cao cấp, có sử dụng điều hòa cho sảnh tòa nhà. Nên khi khách đi thang máy vẫn không bị sốc nhiệt độ do quá chênh lệch.

Nếu công trình của bạn hoạt động ít, hoặc dùng làm dịch vụ bình thường thì không nên trang bị điều hòa, lãng phí nhưng hiệu quả không cao.

hệ thống điều hòa thang máy
Quy trình một hệ thống điều hòa thang máy hoạt động

Nên nghe theo tư vấn từ đơn vị cung cấp thang máy

Một đơn vị cung cấp chuyên nghiệp họ sẽ tư vấn chân thành cho bạn, nên bạn hãy lắng nghe lời tư vấn từ đơn vị cung cấp thang máy xem có hợp lý không nhé.

Đa số, sau khi các chủ đầu tư tìm hiểu về hệ thống làm mát thang máy trên mạng rồi, nhưng khi được người tư vấn quá hợp lý, họ lại thay đổi phương án.

Mặc khác, những đơn vị cung cấp thang máy là những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, họ lắp rất nhiều hệ thống làm mát khác nhau.

Đồng thời, trong thời gian bảo trì, bảo hành thang máy cho khách hàng họ cũng biết được hệ thống nào bền,chất lượng ,và hoạt động tốt hơn.

Kết luận:

Trên đây là những gì mitsubishinhatban.com chia sẻ đến bạn về cách làm mát thang máy. Nếu cần tư vấn thêm hoặc muốn lắp đặt thang máy vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới nhé. Xin cảm ơn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *